Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Bế kinh là gì

Bế kinh là gì, bế kinh là một tên gọi khác của hiện tượng kinh nguyệt bất thường. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ diễn ra một tháng một lần, nhưng khi đã có kinh nguyệt mà 3 tháng hay 5 tháng sau vẫn chưa hành kinh trở lại gọi là bế kinh. Người bị bế kinh nếu không được điều trị, do kinh nguyệt không đều, và nội mạc tử cung không thích hợp, sẽ gây là tình trạng vô sinh.

Bế kinh là gì?

Bế kinh là gì?

NGUYÊN NHÂN BẾ KINH LÀ GÌ


Bế kinh do yếu tố tinh thần: Nếu tinh thần bị đả kích hoặc quá căng thẳng, có thể gây ra bế kinh, nếu phụ nữ ăn kiêng không hợp lý sẽ gây tình trạng biếng ăn, sụt cân, cũng có thể dẫn đến bế kinh. Nếu vận động với cường độ mạnh cũng có thể gây ra bế kinh. Có nhiều trường hợp bế kinh do sử dụng thuốc, do khối u gây ra, bao gồm khối u tuyến yên, khối u não bộ…

Bế kinh do buồng trứng: Nếu bế kinh do nguyên phát, như là chứng Turner, phát triển thể chất không bình thường, dáng người thấp bé, có màng da cổ, bờ tóc sau gáy thấp, hai núm vú ở khoảng cách xa nhau…Buồng trứng không mẫn cảm cũng có thể gây bế kinh, còn có một số người do buồng trứng suy yếu sớm cũng có thể gây bế kinh.

Bế kinh do tử cung: Có thể do nội mạc tử cung bị tổn thương quá độ gây bế kinh thường xuyên, có khi gặp ở phụ nữ sau khi sinh, hoặc là sau khi nạo phá thai, làm tổn thương nội mạc tử cung và gây dính, chất dính làm nghẹt khoang, miệng tử cung, hoặc ống cổ tử cung, gây ra bế kinh. Còn có lao nội mạc tử cung, làm tổn thương nội mạc tử cung gây ra bế kinh. Nếu bị bế kinh, đương nhiên phải dựa vào các nguyên nhân gây bệnh, người mắc bệnh nên đi khám phụ khoa để được điều trị kịp thời.

Tác hại của bế kinh

Tác hại của bế kinh

Phát hiện bế kinh nên kịp thời điều trị, cố gắng tránh tình trạng bế kinh, đồng thời phải bổ sung dinh dưỡng, chú ý tâm trạng, nên ăn nhiều thịt, trứng, sữa, rau quả, không ăn cay.

TÁC HẠI CỦA BẾ KINH LÀ GÌ


Rất nhiều chị em quan tâm tới việc tác hại của bế kinh là gì 

Vô sinh: Buồng trứng của người bế kinh không bình thường, làm chất lượng trứng bị suy giảm gây ra vô sinh.
Giảm ham muốn tình dục: Bệnh gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể có thể gây teo tử cung, giảm chức năng sinh lý, chẳng hạn như đau khi giao hợp, mất ham muốn tình dục…

Bị trầm cảm: Người bị bế kinh thường có cảm giác lo lắng, rối loạn tinh thần dẫn đến trầm cảm.

Tổn thương buồng trứng cũng là một mối nguy hiểm mà bế kinh đem lại. Gây teo cơ quan sinh dục, rối loạn tình dục, có khả năng bị huyết áp cao, bệnh tim mạch và các bệnh khác.

Người bị bế kinh cần kịp thời đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị kịp thời, nếu không sẽ gây ra rất nhiều biến chứng, chẳng hạn như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, ung thư tử cung và rối loạn hệ sinh sản...

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BẾ KINH

Baylor địa chỉ uy tín điều trị bế kinh an toàn

Baylor địa chỉ uy tín điều trị bế kinh an toàn

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Baylor, các chị em sẽ được các bác sĩ làm các xét nghiệm, siêu âm buồng trứng… để tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Baylor hiện nay là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín tại TP.HCM đã và đang được rất nhiều chị em tin tưởng vì nhiều yếu tố:

Baylor quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có “có tâm, có tầm” phụ vụ tận tình, chu đáo.

Trang thiết bị y tế tại Baylor đều là những máy móc hiện đại, nhập khẩu từ thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc…
Sử dụng nhiều phương pháp tiên tiến trong điều trị các bệnh phụ khoa, tất cả đều an toàn và quá trình hồi phục nhanh.

Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Phòng khám xây dựng dịch vụ thăm khám kín đáo đặt chuẩn quốc tế và không để bệnh nhân xếp hàng chờ đợi.

Chi phí rõ ràng,công khai: Tất cả các mức chi phí đều được công khai phù hợp với phương pháp điều trị bệnh, có hóa đơn rõ ràng.



Nếu có bất kì thắc mắc nào về Bế kinh là gì hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 08.62.62.02.02 gặp trực tiếp các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi thăm khám và điều trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét