Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Phương pháp điều trị không rụng trứng

Phương pháp điều trị không rụng trứngkhông rụng trứng cho dù có kinh nguyệt đều đặn có thể là điều khó tin nhưng nó lại xảy ra với một số chị em. Đây là một trong những nguyên nhân khiến chị em không thể thụ thai, dẫn đến vô sinh. Bình thường, hàng tháng, ở buồng trứng của người phụ nữ sẽ có một trứng trưởng thành. Sau khi "lớn" đến mức độ nhất định, trứng rụng xuống. Nếu trứng gặp và thụ tinh với trùng sẽ phát triển thành phôi thai, còn nếu không sẽ tự tan biến và ra ngoài cùng với lớp niêm mạc bong ra, gọi là chu kì kinh nguyệt.


Phương pháp điều trị không rụng trứng hiệu quả

Phương pháp điều trị không rụng trứng hiệu quả

Trong vô sinh, nguyên nhân do phụ nữ chiếm khoảng 35%; 30% do chồng, tại cả vợ lẫn chồng là 25% và chưa rõ nguyên nhân khoảng 10%. Với người chồng, suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng là thủ phạm. Còn đối với vợ, rối loạn rụng trứng là một trong những lý do thường thấy.

ĐIỀU TRỊ KHÔNG RỤNG TRỨNG

Nếu 2 vòi trứng thông thoáng và hoạt động tốt, nội mạc tử cung bình thường, nhưng trứng không rụng, bệnh nhân có thể được điều trị bằng cách kích thích buồng trứng và làm cho trứng rụng. Sau khi kích thích, có thể quan hệ tự nhiên hoặc bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

Để điều trị tình trạng rối loạn rụng trứng, sau khi làm các xét nghiệm chẩn đoán, bệnh nhân phải tuân thủ theo phác đồ kích thích buồng trứng để lấy trứng làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Với phác đồ thông trước đây, mỗi đợt kích thích buồng trứng, bệnh nhân phải tiêm từ 15 đến 20 mũi thuốc trong 2 đến 4 tuần. Đối với phác đồ mới, bệnh nhân chỉ tiêm khoảng 8 mũi thuốc. Điều này góp phần tăng tỷ lệ thành công cho việc thụ tinh trong ống nghiệm do bệnh nhân ít bỏ dở điều trị

Phương pháp điều trị không rụng trứng

Phương pháp điều trị không rụng trứng

Cũng theo các chuyên gia nội tiết và vô sinh, dù điều trị ở phác đồ nào thì độ tuổi của bệnh nhân vẫn quan trọng nhất. Bệnh nhân càng trẻ, việc điều trị càng sớm thì khả năng thành công càng cao.

Để có Phương pháp điều trị không rụng trứng hiệu quả nhất bạn cần phải đi khám chuyên sản phụ khoa, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân cũng như đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Thông thường, nguyên nhân chung là do rối loạn hoạt động của buồng trứng khiến trứng không rụng được tự nhiên. Những thói quen ăn uống, sinh hoạt, dùng thuốc... hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng. Do vậy, chỉ có đi khám, làm xét nghiệm tại những bệnh viện, cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa mới có thể tìm hiểu, phát hiện chính xác nhất các vấn đề liên quan đến bệnh của bạn.

Bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị không rụng trứng

Bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị không rụng trứng

Không rụng trứng là một triệu chứng vô cùng quan trọng quyết định đầu tiên trong việc có mang thai được không. Do đó khi có dấu hiệu không rụng trứng cần đến ngay các phòng khám phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị. Được điều trị càng sớm thì khả năng mang thai càng dễ, chị em phụ nữ không nên chần chừ khiến bệnh trở nên mãn tính làm mất đi khả năng mang thai vĩnh viễn

Nếu có thắc mắc về Phương pháp điều trị không rụng trứng hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 08.62.62.02.02 hoặc qua khung chát để được các bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Địa chỉ phòng khám phụ khoa Baylor 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét