Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Nguyên nhân viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa là căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ. Việc tìm hiểu nguyên nhân viêm phụ khoa có thể giúp chị em phòng tránh các căn bệnh phiền toái này vì viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị dứt điểm và kịp thời có thể lây lan vào các cơ quan sinh sản bên trong gây viêm nhiễm, đe dọa khả năng sinh sản của chị em.

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa

Nấm Candida là tác nhân phổ biến nhất gây viêm nhiễm phụ khoa

Nấm Candida là tác nhân phổ biến nhất gây viêm nhiễm phụ khoa

Tác nhân gây viêm phụ khoa chính là vi khuẩn, trùng roi và nấm. Trong môi trường thuận lợi các tác nhân này phát triển quá mức gây nên viêm nhiễm. Nguyên nhân dẫn đến sự phát triển quá mức của chúng bao gồm:
- Sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm do căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

- Cân bằng nội tiết tố không ổn định trong các giai đoạn: mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh, hành kinh… cũng có khả năng gây viêm nhiễm phụ khoa.


Nguyên nhân viêm phụ khoa

Nguyên nhân viêm phụ khoa

- Các thủ thuật y tế không an toàn như nạo phá thai, đặt vòng tránh thai....

- Điều kiện thuận lợi để vi khuẩn trú ngụ và phát triển: mặc quần lót chật, quần lót ẩm ướt, vùng kín không thông thoáng, quần áo giặt chung với đồ dùng của người bị viêm nhiễm phụ khoa nên vi khuẩn lây lan và trú ngụ đó cũng là nguyên nhân viêm phụ khoa.

- Lây lan từ người bệnh khi tắm chung hồ bơi, dùng chung quần áo.

- Tổn thương và mất cân bằng pH môi trường âm đạo: vệ sinh vùng kín bằng xà bông và các chất tẩy rửa mạnh, thụt rửa sâu âm đạo gây tổn thương.

- Vệ sinh vùng kín hằng ngày, sau khi quan hệ, trong kỳ kinh nguyệt không đúng cách khiến vi khuẩn có hại phát triển nhanh và mạnh.

Phòng ngừa viêm phụ khoa

Để tránh những ảnh hưởng của bệnh viêm phụ khoa, phòng ngừa bệnh là cách hiệu quả nhất. Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Baylor lưu ý chị em một số điều sau đây:

- Ăn uống: Thực hiện chế độ ăn uống đủ chất, tăng cường hoa quả, trái cây và uống nhiều nước để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Vệ sinh sạch sẽ và đúng cách: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch đặc biệt là vào những ngày hành kinh hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục. Tránh sử dụng các sản phẩm chứa chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

Cách phòng viêm phụ khoa

Cách phòng viêm phụ khoa

- Mặc quần lót rộng vừa phải, chất liệu thấm hút mồ hôi để giữ cho vùng kín luôn khô ráo.

- Thực hiện thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện và tiêu diệt mầm bệnh.

Điều trị viêm phụ khoa

Ngoài việc thăm khám phụ khoa định kỳ, ngay sau khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường liên quan chị em cần đi khám ngay lập tức để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tại TP.HCM, Phòng khám đa khoa Baylor là địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín đã thực hiện điều trị thành công các ca viêm nhiễm. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, tâm huyết cùng cơ sở vật chất đảm bảo, hệ thống trang thiết bị hiện đại, phòng khám đã mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình điều trị và sự hài lòng với kết quả đạt được.



Bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về bệnh lý? Bạn có thắc mắc cần được giải đáp? Đừng ngần ngại, hãy gọi ngay tới hotline 08.6262.0202 để các bác sĩ của chúng tôi có thể tư vấn tận tâm và chi tiết cho bạn về nguyên nhân viêm phụ khoa và cách điều trị như thế nào bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét