Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Đau bao quy đầu ở nam giới là bị gì

Đau bao quy đầu ở nam giới là vấn đề bất thường xảy ra ở quy đầu nam giới không nên xem nhẹ. Vì đây có thể là cảnh báo của các tình trạng viêm nhiễm, bệnh ở quy đầu, bao quy đầu,…Nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân gây đau quy đầu

Đau quy đầu thường kèm theo các triệu chứng sưng quy đầu, các nốt sùi hoặc cũng có thể quy đầu nổi mụn, rạn nứt bao quy đầu. Nguyên nhân là do quy đầu, bao quy đầu bị viêm nhiễm bởi quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, mắc các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục,...

Viêm nhiễm quy đầu, bao quy đầu: Đây là tình trạng viêm nhiễm ở quy đầu, nam giới khi bị bệnh viêm quy đầu thường có biểu hiện là quy đầu sưng đỏ, ngứa, đau rát nhất là khi đi tiểu. Ngoài ra, mặt trong và phía đầu dương vật có biểu hiện xung huyết, viêm tấy, lở loét, có dịch mủ màu trắng, mùi hôi khó chịu tiết ra. Người bệnh còn có biểu hiện sốt nhẹ, thể trạng khó chịu. Nam giới bị viêm quy đầu sẽ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục do lớp bị viêm loét…

Đau quy đầu do viêm nhiễm nam khoa

Đau quy đầu do viêm nhiễm nam khoa

Hẹp bao quy đầu: Khi bị hẹp bao quy đầu, nam giới đi tiểu khó khăn và đau đớn, đặc biệt là khi quan hệ quy đầu khó lộ ra ngoài và cũng bị chít hẹp gây đau đớn.

Các trường hợp viêm loét quy đầu hoặc viêm do nấm đều gây ra ngứa, nóng rát và đau quy đầu, bệnh nhân cần chú ý đi khám chữa kịp thời

Đau quy đầu có nguy hiểm gì không?

Theo các chuyên gia, bác sĩ nam khoa cho biết, Đau quy đầu ở nam giới là do viêm quy đầu hoặc viêm bao quy đầu gây ra. Chữa trị chậm trễ hoặc không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của phái mạnh. Cụ thể là:

Suy giảm chức năng sinh lý: Đau quy đầu làm cho vùng thần kinh cảm ứng bị tổn thương, nam giới hay bị xuất tinh sớm, có thể liệt dương.

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Các vi khuẩn, nấm tấn công ngược lên ống dẫn tinh, mào tinh hoàn gây ra viêm nhiễm nguy hại đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Ảnh hưởng xấu đến hệ tiết niệu: Viêm bao quy đầu gây viêm bàng quang, viêm đài bể thận, viêm bể thận. Các trường hợp cáp tính không điều trị sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đau quy đầu không điều trị sớm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới

Đau quy đầu không điều trị sớm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới

Vô sinh: Các vi khuẩn trú ngụ ở quy đầu tham gia vào quá trình quan hệ tình dục, lây nhiễm cho bạn tình, chất lượng tinh trùng giảm, tế bào trứng bị phá hoại.

Phương pháp điều trị đau quy đầu hiệu quả

Đau quy đầu có nhiều nguyên nhân gây ra như đã nêu ở trên. Do đó để có phương pháp điều trị hiệu quả, bệnh nhân phải trải qua thăm khám, xác định nguyên nhân viêm nhiễm do đâu, căn bệnh nào gây ra để áp dụng liệu trình, phác đồ chuẩn.

Cắt bao quy đầu: Áp dụng cho trường hợp dài, hẹp bao quy đầu gây đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục. Với công nghệ hiện đại, việc cắt bao quy đầu khá dễ dàng, thời gian hồi phục nhanh, không để lại biến chứng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên đến phòng khám lớn, uy tín, bác sĩ có tay nghề để thực hiện.

Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp bị đau quy đầu do các chứng viêm nhiễm thông thường có thể điều trị bằng các phác đồ kháng sinh. Hỗ trợ thêm bằng các kỹ thuật can thiệp ngoại khoa hay vật lý trị liệu để tiêu diệt các vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Đau quy đầu cần tìm ra đúng nguyên nhân để điều trị dứt điểm. Bệnh nhân nên tuân thủ các quy định, chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc để tránh các biến chứng và diễn biến xấu.

Nếu bạn đang bị đau quy đầu, thì hãy đến các phòng khám lớn để kiểm tra và chữa trị càng sớm càng tốt. Không nên để lâu, viêm nhiễm nặng gây loét quy đầu, chảy máu và đe dọa đến khả năng sinh sản, làm viêm nhiễm các bộ phận quan trọng trong hệ sinh dục của nam giới.

Phòng khám Baylor là một cơ sở y tế lớn chuyên khám chữa các bệnh nam khoa. Trong đó có viêm quy đầu, viêm bao quy đầu gây ra đau quy đầu. Do đó nếu bạn đang có vấn đề gì thắc mắc, hãy gọi tới đường dây nóng (08) 6262 0202 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét