Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Viêm phụ khoa chữa trị như thế nào

Viêm phụ khoa chữa trị như thế nàoViêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…là những bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp ở phụ nữ. Những bệnh này có thể không đe dọa trực tiếp đến mạng sống của chị em nhưng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống tình dục và khả năng sinh con. Vì vậy chúng cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Trong bài viết này, Phòng khám đa khoa Baylor gửi đến chị em cách chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp.

Viêm phụ khoa làm giảm chất lượng cuộc sống

Viêm phụ khoa làm giảm chất lượng cuộc sống

Trước khi đề cập cụ thể tới từng phương pháp điều trị viêm phụ khoa chị em cần lưu ý rằng, dù điều trị theo phương pháp nào cũng cần tìm hiểu kỹ và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, thực hiện điều trị dứt điểm để trị tận gốc đồng thời giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, duy trì lối sống tình dục lành mạnh để bệnh không có cơ hội quay trở lại.

Phương pháp điều trị viêm nhiễm tử cung thường được sử dụng hiện nay là dùng thuốc kháng sinh đường uống, bôi và đặt, kết hợp với dung dịch vệ sinh. Có thể kể tên một số loại thuốc quen thuộc như thuốc Cloroxit (kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí); Metronidazol (kháng sinh diệt ký sinh trùng Trichomonas); thuốc nhóm Miconazol, Fluconazole (kháng sinh trị viêm do nấm). Tùy theo tác nhân gây bệnh và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp với từng bệnh nhân. Chị em tuyệt đối không nên tự ý mua và sử dụng thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ vì sẽ gây lờn thuốc và khó điều trị về sau.

Viêm phụ khoa chữa trị như thế nào  (phương pháp vật lý trị liệu): Một số biện như liệu pháp Ánh sáng xanh (trong điều trị viêm âm đạo); đốt điện, áp lạnh, dao cao tần (trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung) cũng được sử dụng trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Phương pháp này cho hiệu quả rõ rệt sau một vài lần thực hiện nhưng cần đảm bảo tay nghề bác sĩ và các điều kiện về môi trường nơi chữa trị. Phương pháp này ít nhiều đều xâm lấn làm tổn thương niêm mạc tử cung.

Phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc tây và phương pháp vật lý trị liệu thì viêm phụ khoa còn có thể điều trị bằng phương pháp đông y. Chị em cần lưu ý lựa chọn địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín để được thăm khám chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và chỉ định hướng điều trị hiệu quả. Tại TP.HCM chị em có thể ghé Phòng khám Baylor ở địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, Q.10 để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét