Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Nạo phá thai có ảnh hưởng đến sinh sản không

Có nhiều câu hỏi đặt ra là Nạo phá thai có ảnh hưởng đến sinh sản không vì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nạo phá thai nhưng nguyên nhân thường gặp nhất là thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản, không sử dụng các biện pháp tránh thai nên mang thai ngoài ý muốn. Nạo phá thai là cách được lựa chọn nhiều nhất để giải quyết vấn đề. Vậy, nạo phá thai có ảnh hưởng đến sinh sản không?

nạo phá thai có ảnh hưởng tới sinh sản không

Nạo phá thai có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Mặc dù nạo phá thai chỉ là một thủ thuật đơn giản của sản khoa, nhưng nó đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ của người thực hiện. Nếu phá thai tại các cơ sở “chui” thì khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sẽ rất lớn. Sau đây là các hệ lụy thường thấy khi thực hiện nạo phá thai kém an toàn tại các cơ sở chui: 

- Băng huyết.

- Rách cổ tử cung khi làm thủ thuật.

- Dính buồng tử cung.

- Sót rau, sót thai.

- Viêm nhiễm phần phụ.

- Tắc vòi trứng.

Các biện pháp phòng tránh

Để tránh các tác động tiêu cực của việc Nạo phá thai ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, các sản phụ cần lựa chọn các địa chỉ nạo phá thai đảm bảo các điều kiện an toàn, hoạt động hợp pháp. Thực hiện theo dõi trực tiếp tại cơ sở và hướng dẫn của bác sĩ.

Bên cạnh đó, sau khi nạo phá thai nếu thấy có những dấu hiệu bất thường như sốt, đau bụng, chảy máu nhiều (nhiều hơn một lần hành kinh)… xuất hiện thì cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị, không nên tự ý mua thuốc và điều trị ở nhà.

Vì các biện pháp nạo phá thai đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của thai phụ nên:
- Trong trường hợp chưa muốn có bầu nên thực hiện các biện pháp tránh thai như dùng bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai…hoặc kết hợp các biện pháp trên.

- Trong trường hợp bắt buộc phải tránh thai do thai nhi dị dạng hay gặp vấn đề về sức khỏe: Nên đến các cơ sở chuyên khoa, có uy tín để được tư vấn bỏ thai bằng phương pháp phù hợp.

- Khi có các biểu hiện bất thường sau nạo hút thai cần khẩn trương đến các cơ sở chuyên khoa để được điều trị đúng cách.

- Thực hiện vệ sinh vùng kín cẩn thận sau nạo hút thai, kiêng quan hệ tình dục trong 1 tháng.

Phòng khám Baylor là địa chỉ phá thai uy tín. Nếu có thắc mắc về việc phá thai bạn hãy liên lạc với chúng tôi để được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.
Baylor

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét